Tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) thúc đẩy sự đổi mới. Và đổi mới là con đường dẫn đến thành công kinh doanh nhanh nhất. Sự đổi mới trong kinh doanh có tác động tương tự như nguồn năng lượng lớn đối với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Trên thực tế, thật khó để tưởng tượng bất kỳ doanh nghiệp nào không được hưởng lợi từ ứng dụng công nghệ thông tin. Ngay cả trong lĩnh vực nông nghiệp cũng đã sử dụng máy tính, ứng dụng phần mềm trong quản lý. Nông dân sử dụng máy tính cho sản xuất, tài chính, nghiên cứu về các vấn đề kỹ thuật và mua sắm. Ngày nay, công thức để thành công trong kinh doanh rất đơn giản, đó là: thúc đẩy đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin. Vì vậy, điều đầu tiên của các công ty khởi nghiệp trong bất kỳ ngành nào là cố gắng lựa chọn ứng dụng CNTT thông minh.

Câu chuyện của sự đổi mới:
Chúng ta biết rằng loài người luôn luôn đổi mới. Nhưng sự đổi mới bao giờ cũng là một vấn đề chậm và ổn định. Đó là công việc của cá nhân thiên tài. Phần lớn, những người tài giỏi đổi mới và công chúng dần dần chấp nhận ý tưởng này. Câu chuyện của sự đổi mới bắt đầu bằng việc phát minh ra máy tính. Nó đạt được đà với sự ra đời của Internet.
Chậm đổi mới trong kinh doanh. Trong những năm 1980, sự đổi mới là không cần thiết cho sự thành công trong kinh doanh. Một doanh nghiệp có thể làm tốt chỉ cần triển khai một mô hình kinh doanh đã được chứng minh.
Ví dụ một chủ cửa hàng bằng lòng với việc sử dụng máy tính tiền tương tự như máy tính do James Ritty phát minh vào năm 1879. Mặc dù vào ngày 6 tháng 8 năm 1991, khi World Wide Web được phát hành trực tuyến ra thế giới. Nhưng hầu như nó không được đề cập trên bất kỳ tờ báo nào trên hành tinh.
Hầu hết mọi người trên toàn cầu không biết rằng Internet tồn tại. Mặc dù phát minh của Tim Berners-Lee đã thay đổi thế giới. Nhưng chỉ đến cuối thập kỷ này, Internet mới trở nên phổ biến.
Sự trỗi dậy của sự đổi mới:
Trỗi dậy của sự đổi mới có thể bắt nguồn từ việc loài người ngày càng thông minh hơn. Theo Hiệu ứng Flynn, chỉ số IQ đã bắt đầu tăng từ những năm 1930. Chỉ số IQ trung bình đã tăng từ 80 điểm lên 100 điểm. Trong khi những đổi mới trong du lịch và đa phương tiện đều rất chậm. Ngày nay, các ứng dụng máy tính và bộ não toàn cầu đã chuyển sang học tập tích cực và cải thiện tốc độ mọi người học những điều mới.
Lợi ích của công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin thúc đẩy sự đổi mới trong kinh doanh. Sự đổi mới thể hiện trong các ứng dụng thông minh hơn, lưu trữ dữ liệu được cải thiện, xử lý nhanh hơn và phân phối thông tin rộng hơn. Đổi mới làm cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Và đổi mới làm tăng giá trị, nâng cao chất lượng và tăng năng suất.
Những thay đổi căn bản khi ứng dụng công nghệ thông tin
Đổi mới công nghệ thông tin đã tạo ra những thay đổi căn bản sau đây trong kinh doanh của các doanh nghiệp:
– Mua sắm trực tuyến hiệu quả hơn so với mua sắm trong cửa hàng.
– Tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả hơn quảng cáo trên báo, truyền hình và radio với chi phí cao.
– Mạng xã hội hiệu quả hơn so với đi đến các câu lạc bộ.
– Giao tiếp VoiP hiệu quả hơn điện thoại cũ.
– Điện toán đám mây hiệu quả hơn mạng máy tính riêng.
– Các đặc điểm của doanh nghiệp khi áp dụng CNTT:
Các doanh nghiệp đã áp dụng mô hình đổi mới có xu hướng có các đặc điểm sau:
– Họ có kế hoạch kinh doanh chính xác hơn
– Họ có tiếp thị hiệu quả hơn
– Họ có doanh số toàn cầu cao hơn
– Họ có quản lý có hệ thống hơn
– Họ sử dụng theo dõi thời gian thực
– Họ cung cấp hỗ trợ khách hàng ngay lập tức.
Trên thực tế, thật khó để tăng trưởng kinh doanh lâu dài mà không có sự thúc đẩy của công nghệ thông tin
Năm yếu tố tăng trưởng khi ứng dụng CNTT:
Cuộc cách mạng công nghệ đã cải thiện các doanh nghiệp trong thế kỷ này theo năm cách chính sau:
1. Công nghệ thông tin đã cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để giải quyết các vấn đề phức tạp.
2. Công nghệ thông tin cho phép doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn.
3. Công nghệ thông tin đã cải thiện tiếp thị. Tiếp thị qua Internet sử dụng các phương thức quảng cáo trực tuyến (SEO, PPC, Quảng cáo Facebook) là những cách chính xác hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống trong việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu, khám phá nhu cầu của họ và xây dựng một chiến dịch tiếp thị để thuyết phục họ mua.
4.  Công nghệ thông tin đã cải thiện hỗ trợ khách hàng. Khách hàng có thể nhận được hỗ trợ từ nhiều kênh điện thoại, email, nền tảng truyền thông xã hội, hội thảo trên web, v.v. Ngoài ra, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu hành vi của khách hàng.
5. Công nghệ thông tin đã cải thiện quản lý tài nguyên. Điện toán đám mây cho phép nhân viên của công ty sử dụng bất kỳ thiết bị nào ở bất kỳ đâu trên thế giới để truy cập vào phần mềm quản lý của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *